Versace Pre-fall 2019: Kế thừa di sản giữa Hoa Kỳ diễm lệ

05 Dec 2018

“Phụ nữ chúng ta phải chiến đấu mãnh liệt hơn những người đàn ông.” - lời tuyên bố đầy uy lực của bà hoàng của đế chế Versace đã phần nào nói lên thông điệp của bộ sưu tập Pre-fall 2019 vừa được diễn ra tại thành đô New York vừa qua.

Cùng cất cao tiếng gọi bình quyền giữa lòng quả táo lớn cùng Donatella Versace và bộ sưu tập Versace Pre-fall 2019 mang đậm hơi thở thành thị Hoa Kỳ và giá trị lâu đời của đất thánh Ý.

Show diễn Versace Pre-fall 2019

Vầng hào quang của ngọn đuốc Nữ Thần Tự Do đã soi sáng cho show diễn Versace Pre-fall 2019 vừa được tổ chức tại Trung Tâm Trao Đổi Chứng Khoán New York trong sự hoan hỉ nồng nhiệt của giới mộ điệu. Trả lời trong buổi họp báo trước thềm show diễn, Donatella cho rằng ngọn đuốc tự do chính là biểu tượng của New York và cũng chính là biểu tượng của phụ nữ, bên cạnh đó hình ảnh này cũng chính là biểu tượng của bình đẳng và sức mạnh. Vốn nữ quyền vẫn luôn là nguồn cơn sáng tạo của Versace, và ở chính thành trì hoa lệ này, nữ quyền một lần nữa soi sáng cho thương hiệu nước Ý theo cách hoàn toàn khác biệt với những gì trước đây đã từng diễn ra tại Versace.

Kể từ lần cuối cùng Donatella cúi chào người hâm mộ tại show diễn Xuân Hè 2019 diễn ra tại Milan, thương hiệu đầu tàu nước Ý đã được Michael Kors mua lại với giá 2.1 tỉ đô. Kể từ khi tuyên bố được đưa ra, số phận của Versace trong tương lai vẫn luôn ám ảnh giới mộ điệu. Theo thỏa thuận, dưới sự quản lí của Capri Holdings, doanh thu của Versace được mong đợi tăng từ 850 triệu lên 2 tỉ đô Mỹ. Với Versace Pre-fall 2019, thánh địa giờ đây có thể thở phào nhẹ nhõm mà vững lòng tin rằng đế chế sẽ vẫn kiên cố và còn có thể hưng thịnh hơn trước.

Để tạo nền tảng cho tương lai, Donatella một lần lại nhìn lại những giá trị cựu thời mà Giani Versace đã để lại. Show diễn Xuân Hè 2018 chính là lời tri ân đẹp nhất dành cho người anh quá cố và là một cú hit lớn mang tính thương mại cao và tính thời trang mạnh mẽ. Với Prefall 2019, giá trị thời trang một lần nữa được phủ sóng rộng hơn. Hơn hết, ngày sinh nhật của Giani Versace cũng chính là ngày diễn ra Versace Pre-fall 2019, vì vậy Donatella có nhiều hơn là chỉ một lí do để tiếp tục kế thừa di sản và mang lại thành tựu cho đế chế thời trang của gia đình.

Oử Versace Pre-fall 2019, bà hoàng đầu bạc đã phục hồi lại những giá trị vàng son nhất của Versace: show diễn mùa Xuân năm 1994, thời kỳ đỉnh cao của nhà mốt nước Ý. Người mẫu Vittoria Cerretti đầy quyến rũ trong mẫu đầm đính kim băng trứ danh với đường xẻ cao ngút trời đã nói lên ADN lâu đời của thương hiệu. Ngoài ra, mẫu đầm khoét cổ sâu từng thống trị mặt báo một thời nhờ sự lăng xê của nữ ca sĩ Jennifer Lopez cũng xuất hiện trên đường băng. Lần này, họa tiết lá cọ nhiệt đới được thay thế bằng họa tiết trái tim của nghệ sĩ thị giác Jim Dine, tác phẩm nghệ thuật được chính Giani đặt riêng dành cho căn hộ của mình tại New York.

Để tri ân vùng đất mới, Donatella cũng lồng ghép logo “I love NY” đầy tính biểu tượng của Milton Glaser bên cạnh hình ảnh nữ hoàng đầu rắn Medusa kinh điển cho mẫu áo T-shirt của dòng sản phẩm có sẵn của hãng. Bên cạnh đó, những giá trị thời trang gán mác Versace cũng được cải cách đậm chất thành thị và mang đậm tuyên ngôn nữ quyền mạnh mẽ.

Hàng ghế đầu của Versace Pre-fall 2019 cũng rực rỡ không kém với sự góp mặt của những cái tên lớn như Kim và Kanye West, Mary J.Blige, Lupita Nyong’o, Uma Thurman... báo hiệu mùa thời trang thảm đỏ ghi danh Versace.

Đây có thể xem như một khởi đầu mới đối với Versace và với đầu tàu Donatella dưới sự chi phối của ông lớn Capri Holdings. Thành công đầu tiên không khỏa lấp những lo lắng cho tương lai, để đạt được con số 2 tỉ chẳng hề nhỏ kia, Donatella cần biết dung hợp giữa giá trị cao cấp và thị hiếu tiêu dùng thế hệ mới. Tuy nhiên, tin tốt là Donatella Versace đã hoàn toàn sẵn sàng cho cuộc chơi này.

Theo L'Officiel Việt Nam


Back to Top