Top 3 bài tập Gym cho nữ mới bắt đầu

Rèn luyện sức khỏe bằng hình thức tập luyện thể thao thường xuyên là hoạt động rất được khuyến khích. Thế nhưng, nếu bạn không biết gì về khái niệm “phòng tập” và chưa từng tiếp xúc các bài thể dục hạng nặng bao giờ. Thì những bài tập căn bản sẽ là bước khởi đầu phù hợp. Chúng không đòi hỏi cấp độ thể lực quá cao. Hơn nữa, các động tác đa số đều nhẹ nhàng, dễ dàng tập luyện ngay tại nhà hoăc ở bất kỳ nơi nào mà bạn muốn.

Bài tập gym cho nữ mới bắt đầu

Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 bài tập gym cho nữ mới bắt đầu để bạn có thể thực hành ngay từ hôm nay.

1.Mountain Climber

Bài tập gym cho nữ mới bắt đầu

Khi đề cập đến các bài tập gym cho nữ mới bắt đầu vùng eo căn bản, L’Officiel nghĩ ngay đến động tác Mountain Climber để giới thiệu đến các nàng. Bởi lẽ, tư thế này không chỉ tập trung riêng vào phần eo mà còn tác động trực tiếp đến cơ đùi. Tập một nhưng lợi đến hai, vậy thì còn ngần ngại gì mà không bắt tay vào thực hành ngay ? Suy cho cùng, chẳng có cô gái nào lại không muốn sở hữu vòng eo thon gọn, săn chắc với số đo chuẩn mực, phải không các quý cô ?

Cách thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bài tập bằng tư thế hít đất truyền thống. Giữ thăng bằng và nâng cả cơ thể bằng cách chống hai tay lên thảm. Chú ý giữ lưng thẳng. Phần đầu ngang bằng lưng, phần hông thấp hơn lưng. Hai chân duỗi thẳng tối đa. Siết chặt cơ bụng, mũi chân chạm sàn và kiễng lên.

Bước 2: Đưa chân trái lên cao, vẫn giữ nguyên tư thế kiễng mũi chân chạm sàn. Bước chân trái xuống bằng động tác bật nhảy và tiếp tục với chân phải. Nâng tần suất đổi chân để tạo nên một chuỗi liên hoàn động tác nhảy với tư thế này.

Bài tập gym cho nữ mới bắt đầu

Bước 3: Trở về tư thế hai chân cân bằng. Tiếp tục bài tập cùng động tác co chân trái áp sát vào vùng bụng. Lúc này, giữ mũi chân không chạm sàn. Giữ yên tầm 10s. Sau đó đổi chân.

Khi tập bạn nên thực hiện động tác này từ 10-15 lượt/bên để tạo lực tác động mạnh đến các vị trí trên.

2.Hip Briged

Tư thế cây cầu được xem là một trong những bài tập gym dành cho nữ mới bắt đầu căn bản nhất. Động tác này tuy đơn giản nhưng hiệu quả lại rất mạnh mẽ. Cũng giống như bài tập trên, Hip Bridge cũng tác động đồng thời vào 2 vị trí: mông và eo. Đặc điểm của động tác này là dùng lực của cơ hông và mông, hạn chế tối đa sự tham gia của vùng đùi giúp vòng 3 trở nên quyến rũ nhưng vẫn giữ được cơ đùi thon gọn và săn chắc.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế nằm ngửa. Dang hai tay áp sàn để tạo thế nâng người.

Bước 2: Siết chặt phần mông, tập trung lực tại vùng hông nâng mông lên. Hai chân gập lại. Dồn hết trọng tâm vào lòng bàn chân để giữ thăng bằng. Giữ thẳng người, cố gắng canh tạo đường thẳng giữa 4 vị trí vai, lưng, mông và đầu gối.

Bước 3: Từ từ hạ mông xuống theo chiều dọc.

Bài tập gym cho nữ mới bắt đầu

Tần suất thực hiện từ 3-5 lượt rất lý tưởng cho những bạn mới bắt đầu.

3.Bicycle Crunches

Đây cũng là một trong những bài tập gym cho nữ mới bắt đầu rất cơ bản. Hầu như mọi người mới  tập luyện đều khởi động bằng việc làm quen với tư thế này. Động tác Bicycle Crunches sẽ tác động trực tiếp đến cả 3 vị trí eo, đùi, mông nhờ vào sự phối hợp nhịp nhàng giữa 2 động tác gập bụng và co chân. Hơn nữa, tư thế này còn rèn luyện lưng thêm dẻo dai, cũng như nâng sức chịu bền cho cơ thể. 

Cách thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu bài tập với tư thế nằm ngửa. Đặt 2 tay ra sau gáy. Hai chân gập lại, dồn trọng tâm vào lòng bàn chân đặt lên sàn.

Bước 2: Gập phần bụng, nhấc phần vai lên cao so với mặt sàn, giữ cố định vùng hông. Co chân trái, duỗi chân phải, rướn khuỷu tay phải về phía đầu gối trái. 

Bài tập gym cho nữ mới bắt đầu

Bicycle Crunches là một trong những bài tập gym cho nữ mới bắt đầu phổ biến nhất mà nàng không thể bỏ qua 

Tiếp tục thực hiện với tay trái và chân phải. Khi tập, bạn nâng hai chân lên cao, không chạm sàn. Thực hiện 10 lượt/bên, sau đó nâng dần cấp độ lên 15-20 lần.

Theo L'Officiel Vietnam