Những cách tập thể dục tăng chiều cao tại nhà siêu đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

29 Oct 2018

Nếu bạn nghĩ việc có được một chiều cao lý tưởng hoàn toàn nhờ vào di truyền thì bạn đã nhầm rồi đó. Trên thực tế, chiều cao cũng là một yếu tố có thể rèn luyện và cải thiện được theo thời gian.

Bên cạnh chế độ ăn uống dồi dào dưỡng chất tốt cho sự phát triển khung xương, bạn cần kết hợp thêm những cách tập thể dục tăng chiều cao thường xuyên càng sớm càng tốt để đạt được chiều cao mà bạn vẫn hằng mơ ước. Chúng tôi xin giới thiệu một số bài tập tăng chiều cao vô cùng đơn giản có thể thực hiện tại nhà mỗi ngày giúp cải thiện đáng kể chiều cao cho bạn.

Bài tập 1: Động tác chạm vào đầu ngón chân

cách tập thể dục tăng chiều cao

Để thực hiện động tác này trước tiên bạn đứng thẳng, sau đó uốn cong người rồi cúi xuống đến khi cạm vào đầu ngón chân mình. Cách tập thể dục tăng chiều cao này kích thích các cơ ở lưng và bắp chân triệt để. Động tác cũng giúp massage cho cơ đùi. Khi thực hiện bạn tập trung toàn bộ lực vào các ngón chân nhưng không để bản thân vượt quá giới hạn của cơ thể. Bài tập này lý tưởng nhất là nên tập từ khi còn nhỏ để tạo ra sự linh hoạt tổng thể cho cơ thể.

cách tập thể dục tăng chiều cao

Bài tập 2: Động tác ưỡn người

cách tập thể dục tăng chiều cao

Cách tập thể dục tăng chiều cao này có tư thế thực hiện mô phỏng theo động tác trườn của rắn. Đầu tiên bạn nằm úp bụng trên thảm rồi từ từ nhấc phần thân trên mô phỏng theo động tác mở lon bia. Thực hiện động tác chậm rãi và uyển chuyển, bạn cố gắng uốn cong càng nhiều càng tốt theo biên độ tối đa cơ thể cho phép. Động tác này có tác dụng tăng cường khả năng phát triển của các tế bào cơ và xương.

cách tập thể dục tăng chiều cao

Bài tập 3: Động tác nâng cao thắt lưng

cách tập thể dục tăng chiều cao

Động tác thực hiện tương tự như bài tập cầu thăng bằng. Bạn nằm thẳng người trên giường, gập cong hai đầu gối, hai bàn chân để rộng ngang hai vai. Tiếp theo, bạn dồn trọng lực lên hai bên chân và hực hiện nâng hông lên, sao cho từ vai đến gối tạo thành một đường thẳng. Giữ thẳng lung, hít vào từ từ và duy trì tư thế hông. Bạn lặp lại động tác nâng lên hạ xuống vài lần mỗi ngày. Bài tập này sẽ tác động tích cực đến các tế bào và cơ lung của người tập, một cách tập thể dục tăng chiều cao đơn giản mà hiệu quả.

cách tập thể dục tăng chiều cao

Bài tập 4: Động tác bơi cạn

cách tập thể dục tăng chiều cao

Đối với những người yêu thích bơi lội nhưng không có điều kiện đến bể bơi thường xuyên, bơi cạn là phương pháp thay thế giúp bạn đạt được toàn bộ những lợi ích tốt nhất ngay tại nhà.  Bài tập này tác động đồng thời đến cả xương tay và chân khi yêu cầu một lực vận động rất lớn từ các bộ phận này. Bạn chọn một vị trí tập luyện thoải mái hoặc đủ rộng, nằm úp sấp trên thảm để thực hiện động tác. Tay phải kết hợp với chân trái và chân phải với tay trái, sau đó bạn dùng lực nâng từng cặp chi lên cao, cố gắng mở rộng từng chi càng xa càng tốt. Bài tập này rất có lợi cho những ai cần cải thiện chiều cao và cũng là cách tăng chiều cao tốt nhất.

cách tập thể dục tăng chiều cao

Ngoài ra, các bộ môn như bơi lội, nhày dây hay đu xà ngang đều là những cách tập thể dục tăng chiều cao vô cùng hiệu quả mà bạn nên kết hợp để luyện tập thường xuyên.

Theo Phùng Minh Châu/L'Officiel Việt Nam


Back to Top