Bí quyết thành công của “Quý bà kim cương”

16 Apr 2018

Là một người con của tỉnh Quảng Bình, sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế và Thạc sỹ tài chính Greenwich (London, Anh), chị Nguyễn Thanh Vân quyết định chọn Hà Nội là nơi lập nghiệp. Sau khi đạt được thành công ở nhiều lĩnh vực như bất động sản, ngân hàng, bảo hiểm… chị quyết định lấn sân sang kinh doanh dòng sản phẩm cao cấp kim cương. Đến năm 2017, thương hiệu Sherlyn Diamond chính thức có mặt trên thị trường.

Là người đã gặt hái thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau, tại sao chị quyết định lấn sân sang kinh doanh dòng sản phẩm xa xỉ và đẳng cấp như kim cương?

Vì đã có 3 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành ngân hàng, 10 năm trong ngành bảo hiểm, 5 năm trong ngành bất động sản nên khi quan sát thị trường tôi nhận thấy bên cạnh xu thế làm đẹp thì dòng sản phẩm trang sức cao cấp đang được nhiều người đặc biệt chú ý đến. Trong đó, thị trường kim cương ở Việt Nam đang rất phát triển và có nhiều tiềm năng.

Kim cương không chỉ là sản phẩm giúp chủ nhân khi đeo lên người sẽ sẽ khẳng định được vị trí, đẳng cấp của mình trong xã hội mà còn là một trong những kênh tích lũy tài sản an toàn và hiệu quả. Chính vì vậy, đến năm 2016, tôi trở thành cổ đông sáng lập, thành viên HĐQT, Giám đốc Kinh doanh của một công ty trang sức chuyên nhập khẩu kim cương từ Mỹ. Đến năm 2017, tôi quyết định mở thương hiệu Sherlyn Diamond cho riêng mình.

Vậy một trong những lợi thế trước khi mở ra thương hiệu Sherlyn Diamond là chị đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh kim cương?

Đúng vậy! Khi mở Sherlyn Diamond tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành kim cương, có mối quan hệ xã hội, có cơ hội được trải nghiệm thực tế và học hỏi về kim cương ở nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Bỉ, Ấn Độ, Hong Kong, v.v.

Vì vậy, tôi có thể cung cấp cho khách hàng những kiến thức sâu rộng về dòng sản phẩm này, biết cách xây dựng được đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, đưa ra mức giá hợp lý, lựa chọn dòng sản phẩm chất lượng tốt nhất cho khách hàng, v.v.

Đâu là ưu điểm nổi bật của kim cương Sherlyn Diamond so với các dòng sản phẩm kim cương khác trên thị trường hiện nay?

Trước tiên, tất cả các sản phẩm kim cương trắng, kim cương màu từ 0,2 carat đến 50 carat của Sherlyn Diamond đều được nhập khẩu và kiểm định theo tiêu chuẩn GIA. Bên cạnh đó, chúng tôi đã liên kết với các công ty lớn nhất trên thế giới về lĩnh vực kim cương nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội được hưởng quyền lợi tốt nhất về giá cả và dịch vụ. Bên cạnh việc cung cấp kim cương cho thị trường nội địa, chúng tôi cũng xuất khẩu sản phẩm chế tác đi các nước trên thế giới.

Tại Sherlyn Diamond, chúng tôi xây dựng gói dịch vụ bán hàng cao cấp, theo đúng quy trình với các nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Quy trình bán hàng đó là: đặt lịch hẹn tư vấn, lắng nghe ý kiến khách hàng, tư vấn sản phẩm phù hợp với lựa chọn khách hàng, kiểm tra và giao sản phẩm, đặc biệt là dịch vụ chăm sóc sau bán hàng.

Đối tượng khách hàng mà Sherlyn Diamond nhắm đến là những ai?

Đó là những khách hàng thông thái và có sự hiểu biết, là những người có niềm đam mê với kim cương, có vị trí xã hội nhất định. Họ có nhu cầu tìm hiểu kỹ trước khi mua một sản phẩm và yêu thích phong cách phục vụ của dòng sản phẩm cao cấp.

Việc xây dựng, điều hành bộ máy nhân sự kinh doanh trong lĩnh vực kim cương có khó khăn gì so với lĩnh vực khác không, thưa chị?

Kinh doanh kim cương cũng giống như các lĩnh vực khác là phải am hiểu rất rõ về sản phẩm và những dịch vụ liên quan. Bản thân tôi đã dành rất nhiều thời gian để học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia về kim cương trên thế giới, từ các ông chủ lớn và Viện Ngọc học Hoa Kỳ. Vì vậy, tôi cũng muốn truyền đạt kinh nghiệm, cũng như niềm đam mê, yêu thích sản phẩm đến với đội ngũ nhân viên. Đồng thời, tôi cũng đặt ra những yêu cầu là nhân viên kinh doanh của mình phải am tường và thấu hiểu chi tiết từng dòng sản phẩm, tâm lý và nhu cầu của khách hàng để có thể tư vấn và bán hàng cho khách một cách chuyên nghiệp và tốt nhất.

Đâu là những nguyên tắc kinh doanh của chị?

Hãy cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đẹp, đảm bảo chất lượng, giá hợp lý và dịch vụ sau bán hàng tốt nhất, bạn sẽ gặt hái được thành công!

Thực tế cho thấy không phải cứ khoác lên người những sản phẩm hàng hiệu hay món đồ xa xỉ như kim cương là sẽ được đánh giá là người đẹp và sang trọng. Chị có thể chia sẻ và tư vấn cho độc giả cách lựa chọn hoặc sử dụng kim cương sao cho vừa đẹp, vừa "sang" và vừa được "trọng"?

Mỗi người phải lựa chọn sản phẩm kim cương phù hợp với trang phục mình đang mặc, ví dụ đầm dạ hội thì chọn những bộ trang sức cầu kỳ, sang trọng, đầm công sở thì chọn bộ đơn giản. Ngoài ra, tùy thuộc vào hình dáng, khuôn mặt, độ tuổi, tính cách, của từng cá nhân thì người kinh doanh kim cương phải biết cách để tư vấn cho khách hàng dòng sản phẩm phù hợp.

Tại showroom của Sherlyn Diamond ở tầng 17, tháp 2, tòa nhà Times Tower, 35 Lê Văn Lương, Hà Nội, đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng và ưu đãi dành tặng các món quà đặc biệt hoặc giảm giá 10% cho độc giả Men&Life khi đến tham quan mua sắm.

Xin cảm ưu ái mà chị dành tặng cho độc giả Men&Life. Kính chúc chị luôn mạnh khỏe và thương hiệu Sherlyn Diamond ngày càng phát triển trong thời gian tới!

Thực hiện: Khắc Vương


Back to Top