Bài tập giảm cân mùa Hè nào có hiệu quả dài lâu?

Sự khác biệt giữa giảm cân và giảm mỡ nằm ở việc tập luyện.

Nếu nhịn ăn đơn thuần, bạn hoàn toàn có thể giảm cân nặng rất nhanh, tuy nhiên cũng bật lại số cân cũ cũng rất dễ dàng. Số cân giảm đi được rút từ nước cũng như từ cơ trong cơ thể. Khi bạn đốt “chất béo” trong cơ thể, chúng chuyển hóa thành CO2 và nước. Điều này không thực hiện được khi chỉ diet mà bạn phải tập luyện. Việc tập luyện thường xuyên các bài tập giảm cân phù hợp giúp tăng metabolism và từ đó tăng cường quá trình đốt năng lượng, tăng hiệu quả giảm cân, giảm mỡ.

Vào mùa Hè, có những bài tập giảm cân đặc thù sẽ thể hiện được hiệu quả rõ rệt hơn hẳn các bài tập khác. Cùng khám phá những bài tập này để xây dựng vóc dáng đẹp trong mùa này.

BÀI TẬP GIẢM CÂN MÙA HÈ: CARDIO

Cardio là phương pháp tập dễ dàng, tiện lợi nhưng cho hiệu quả cao. Các bài tập cardio rất đa dạng và hoàn toàn có thể tập tại nhà. Trong đó có các bài tập đơn giản nhưng rất tốt trong việc giảm mỡ vùng bụng như plank. Bạn có thể đa dạng hóa từ plank thông thường cho tới plank một bên. Quan trọng nhất là giữ đúng tư thế: đầu thẳng, hai tay chống tạo góc 90 độ và giữ lưng và chân thẳng. Dồn lực và siết cơ ở bụng thay vì đẩy lực trụ ở tay, vai. Các thử thách plank trong 30 ngày sẽ giúp bạn tăng thời gian plank dần một cách hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện ở nhà mà không tốn nhiều thời gian. Bên cạnh plank, những phương pháp cardio như chạy, squat hay lunge cũng giúp đốt mỡ ở phần hông, đùi và đem lại vòng 3 săn chắc hơn. Tuy nhiên HIIT không nên tập quá 3 ngày một tuần để đảm bảo sức khỏe.

bài tập giảm cân mùa Hè ft

Ảnh: Shutter Stock

BÀI TẬP GIẢM CÂN MÙA HÈ: TẬP TẠ

Đây là phương pháp được các huấn luyện viên khuyến khích nhiều nhất trong quá trình giảm mỡ nhưng cũng là phương pháp khiến phái nữ e ngại nhất. Để có thể đạt được thân hình lý tưởng với lượng mỡ thừa thấp, bạn sẽ phải kết bạn với bộ môn này. Để tập tạ an toàn, không ảnh hưởng tới cột sống, bạn nên tập cùng hướng dẫn viên hoặc một người bạn đồng hành kinh nghiệm. Những bài dead lift hay squat với tạ không chỉ tạo vòng 2 săn chắc mà còn nâng vòng 3, cho một thân hình bikini lý tưởng.

bài tập giảm cân mùa Hè 2

Dr. Fitness

Theo Elle Việt Nam